Xét nghiệm lậu bằng nước tiểu được không?

Xét nghiệm lậu bằng nước tiểu được không? đây là câu hỏi của bạn Trần Tuấn-22 tuổi gửi về cho các chuyên gia phòng khám đa khoa Bà Triệu. Nội dung câu hỏi như sau:

“ Tuần trước cháu có quan hệ với một bạn gái mới quen, qua tìm hiểu cháu biết công việc của bạn ấy làm cũng không lành mạnh, do đó cháu lo lắng không biết mình có mắc bệnh lậu hay bệnh gì khác không? Cháu muốn đi làm xét nghiệm nước tiểu để kiểm tra liệu có được không ạ? Mong bác sĩ hồi âm sớm cho cháu. Cháu cảm ơn ạ”.

Trả lời:

CHào bạn tuấn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho các chuyên gia phòng khám đa khoa Bà Triệu.

Câu hỏi của bạn cũng là thắc mắc của nhiều bạn trẻ khi quan hệ không an toàn và nghi ngờ khả năng bản thân mắc lậu những không biết phương pháp xét nghiệm gì, và xét nghiệm lậu bằng nước tiểu có được hay không. Do đó, các chuyên gia sẽ cho bạn câu trả lời.

Xét nghiệm bệnh lậu được thực hiện bằng nhiều cách

Xét nghiệm bệnh lậu được thực hiện bằng nhiều cách, trong đó có xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch niệu đạo và xét nghiệm nước tiểu. Như vậy, xét nghiệm nước tiểu cũng là cách giúp bạn phát hiện ra bệnh lậu.

Với các hình thức xét nghiệm này, các chuyên gia sẽ tiến Hành như sau:

• Đối với xét nghiệm máu: Các bác sĩ sẽ lấy một lượng máu vừa đủ để xác định trong máu bạn có chữa vi khuẩn lậu hay không. Dùng máu cũng có thể giúp người bệnh phát hiện ra các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác.
  • Xét nghiệm niệu đạo: Một khi mắc lậu, niệu đạo nam giới sẽ để lại những tàn tích của bệnh, bác sĩ sẽ lấy mủ, dịch tiết niệu đạo để nhuộm bệnh, soi khả năng bắt màu của vi khuẩn. Nếu vi khuẩn bắt màu gram và nằm trong và ngoài bạch cầu đa nhân thì khả năng người đó mắc bệnh cao.
  • Xét nghiệm nước tiểu: Nước tiểu của người bệnh thường có chứa vi khuẩn lậu bởi vậy khi làm xét nghiệm nước tiểu các bác sĩ sẽ thấy sự hiện diện của vi khuẩn lậu.

Do đó bạn Tuấn có thể làm xét nghiệm lậu bằng nước tiểu!.

Nếu bạn đang nghi ngờ bản thân mắc bệnh có thể đến phòng khám đa khoa Bà Triệu của chúng tôi để thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết.

Phát hiện bệnh sớm bạn sẽ tránh được những biến chứng nặng nề mà bệnh có thể gây ra. Một khi bệnh có biến chứng quá trình chữa trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Một số biến chứng bệnh lậu ở nam giới bạn có thể mắc phải nếu không phát hiện sớm và kịp thời chữa trị như: viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, chít hẹp niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt...những biến chứng này không những ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý người bệnh mà sẽ khiến nam giới mất đi khả năng sinh sản.

phòng khám đa khoa Bà Triệu chuyên gia lĩnh vực nam khoa

Hy vọng, bài viết “Xét nghiệm lậu bằng nước tiểu được không? ” sẽ giúp người bệnh có cái nhìn cụ thể hơn về các phương pháp xét nghiệm và chẩn đoán bệnh lậu. Mọi thắc mắc về vấn này vui lòng liên hệ số máy 18006181 – 0243.9656.999 để được các chuyên gia phòng khám đa khoa Bà Triệu tư vấn trực tiếp. Hoặc trực tiếp đến địa chỉ 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội nhận sự hỗ trợ từ các chuyên gia.