Vì sao trẻ bị viêm bao quy đầu?

Vì sao trẻ bị viêm bao quy đầu? Và phải làm thế nào khi trẻ mắc bệnh? Đây là thắc mắc của rất nhiều bậc phụ huynh. Bài viết sau đây của các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Bà Triệu sẽ giúp các phụ huynh giải đáp về vấn đề này.

Trẻ bị viêm bao quy đầu là như thế nào?

Theo các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Bà Triệu, viêm bao quy đầu không chỉ xuất hiện ở nam giới trưởng tHành mà còn có thể gặp ở trẻ em. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trẻ bị viêm bao quy đầu chẳng hạn như:

1. Trẻ bị dài hoặc hẹp bao quy đầu bẩm sinh:

Các bệnh lý này là tình trạng bao quy đầu không thể tuột xuống được để lộ đầu dương vật và lỗ niệu đạo, khiến các chất bẩn, cặn bã tích tụ lại mỗi khi trẻ đi tiểu tiện, làm cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm bao quy đầu.

2. Do vấn đề vệ sinh không đảm bảo của trẻ:

Trẻ thường xuyên tiếp xúc với các môi trường không vệ sinh nhưng phụ huynh lại quá bận với công việc không có nhiều thời gian để chú ý tới cơ quan sinh dục của trẻ, khiến tre bi viem bao quy dau.

Khi trẻ bị viêm bao quy đầu thì trẻ sẽ cảm thấy ngứa, hay sờ vào bao quy đầu và gãi mạnh. Bao quy đầu của trẻ bị sưng tấy, lở loét, có thể có mủ. Khi đi tiểu, trẻ sẽ thấy đau nên hay khóc và quấy bố mẹ nhiều hơn.

Viêm bao quy đầu sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe cũng như sự phát triển dương vật của trẻ. Bệnh càng nặng thì trẻ càng quấy, khiến cho các bậc làm cha mẹ rất khó chịu. Nếu phát hiện thấy dấu hiệu nghi ngờ tre bi viem bao quy dau thì nên đưa trẻ đến các phòng khám nam khoa để được bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời cho trẻ, không tự ý mua thuốc về điều trị mà chưa có sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ, tránh trường hợp bệnh của trẻ nặng hơn, gây khó khăn cho việc chữa trị sau này.

Để phòng tránh trẻ bị viêm bao quy đầu, phụ huynh nên có ý thức giữ gìn vệ sinh cho trẻ, đặc biệt là bộ phận sinh dục của trẻ cũng như thường xuyên kiểm tra bao quy đầu của trẻ xem có thấy dấu hiệu bất thường nào không, để kịp thời xử lý. Ngoài ra, không nên mặc cho trẻ những loại quần quá chật, gây ra cọ xát vùng quy đầu, dễ khiến tre bi viem bao quy dau.

Cách điều trị khi trẻ bị viêm bao quy đầu

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Bà Triệu cho biết: Thông thường có 2 cách điều trị viêm bao quy đầu cho trẻ đó là sử dụng thủ thuật cắt bao quy đầu và điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, thủ thuật cắt bao quy đầu ở trẻ chỉ áp dụng cho trẻ từ 8 tuổi trở lên.

1. Thủ thuật cắt bao quy đầu:

Đây là cách điều trị cho những trường hợp tre bi viem bao quy dau do bị dài hoặc hẹp bao quy đầu bẩm sinh. Phương pháp này sẽ cắt bỏ phần da thừa ở bao quy đầu, giúp cho việc tiểu tiện của trẻ dễ dàng hơn, các chất cặn bẩn không thể tích tụ lại, tránh tình trạng viêm nhiễm tái phát.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Bà Triệu đang sử dụng rất tHành công kỹ thuật cắt bao quy đầu bằng thủ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc cho những tre bi viem bao quy dau.

Phương pháp này không những đem lại hiệu quả cao mà còn giúp trẻ không bị ảnh hưởng tâm lý vì các ưu điểm sau: Không đau, ít chảy máu; thời gian phẫu thuật ngắn; không để lại sẹo; thời gian phục hồi nhanh và hạn chế tình trạng tái phát.

Thủ thuật cắt bao quy đầu công nghệ Hàn Quốc

2. Điều trị bằng thuốc:

Điều trị cho trẻ bị viêm bao quy đầu bằng thuốc

Điều trị bằng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

Với những trường hợp trẻ bị viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn từ môi trường bên ngoài thì sẽ dùng các loại thuốc đặc trị để điều trị theo sự chỉ định của bác sĩ.

Đến với phòng khám đa khoa Bà Triệu trẻ sẽ được chăm sóc bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, nhiệt tình và rất thân thiện, giúp trẻ không bị sợ hãi, tạo thuận lợi cho quá trình điều trị.

Ngoài ra, bạn có thể đặt lịch trước, khi đến khám không phải ngồi chờ, ảnh hưởng tới công việc của bạn. phòng khám đa khoa Bà Triệu đang được đánh giá là một trong những địa chỉ uy tín và chất lượng trên địa bàn Hà Nội. Vậy nếu tre bi viem bao quy dau, bạn hoàn toàn có thể yên tâm đưa trẻ đến phòng khám đa khoa Bà Triệu để được khám chữa hiệu quả nhất.

phòng khám đa khoa Bà Triệu chuyên điều trị bệnh nam khoa

phòng khám đa khoa Bà Triệu chuyên điều trị nam khoa

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề tre bi viem bao quy dau. Nếu có thắc mắc hay cần tìm hiểu thêm về bệnh, hãy liên hệ với các chuyên gia tại phòng khám theo số điện thoại hotline 0243.9656.999 hoặc 1800 6181 để được giải đáp hoặc bạn có thể đưa trẻ qua địa chỉ 193C1 Bà Triệu-Hai Bà Trưng-Hà Nội để trực tiếp trao đổi với bác sĩ