Vì sao nam giới bị viêm da quy đầu?

Viêm da quy đầu là gì? Vì sao bị viêm da quy đầu? Đây là câu hỏi của không ít nam giới hiện nay. Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Bà Triệu sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây.

Viêm da quy đầu là gì?

Viêm da quy đầu hay còn gọi là viêm bao quy đầu là tình trạng lớp da bao quanh quy đầu dương vật bị viêm nhiễm. Khi bị viêm da quy đầu, nam giới thường có cảm giác ngứa ở dương vật, vùng da quy đầu nổi lên các nốt mẩn đỏ, gây khó chịu. Lâu ngày, các nốt mẩn này sẽ có mụn nước và dễ dàng vỡ ra, gây tình trạng viêm loét ở da quy đầu, xuất hiện mùi hôi.

Da quy đầu bị viêm

Da quy đầu bị viêm nhiễm

Vùng da quy đầu ở dương vật rất nhạy cảm và dễ tổn thương. Vì vậy, nếu nam giới không vệ sinh sạch sẽ cũng như quan hệ tình dục không an toàn sẽ rất dễ bị viêm da quy đầu.

Ngoài ra, tình trạng này cũng có thể xảy ra do nam giới bị mắc chứng dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu. Vì khi bị dài hoặc hẹp bao quy đầu thì phần lớp da bao quanh quy đầu không thể tuột xuống để lộ đầu dương vật và lỗ niệu đạo ngay cả khi dương vật cương cứng, khiến cho các bựa sinh dục tích tụ lại, gây kích ứng da và viêm nhiễm vùng da quy đầu.

Viêm da quy đầu là bệnh lý không nguy hiểm tới tính mạng con người. Tuy nhiên, nếu không chữa trị kịp thời thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới đời sống sinh hoạt cũng như chức năng sinh sản của nam giới.Vì vậy, nam giới cần tạo cho mình thói quen vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục của mình, nếu bị bao quy đầu dài hoặc hẹp thì nhanh chóng đi phẫu thuật cắt bao quy đầu, tránh tình trạng viêm nhiễm, dẫn đến viêm da quy đầu.

Bị viêm da quy đầu phải làm sao?

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Bà Triệu cho biết: Để điều trị viêm da quy đầu hiệu quả, trước hết phải xác định được nguyên nhân gây bệnh, tình trạng cũng như mức độ viêm nhiễm, sau đó mới đưa ra phác đồ điều trị hợp lý cho bệnh nhân.

Thông thường có 2 cách điều trị viêm da quy đầu đó là:

1. Điều trị nội khoa:

Phương pháp này áp dụng cho các đối tượng viêm da quy đầu do các vi khuẩn, nấm gây nên, sử dụng thuốc bôi hoặc thuốc uống theo sự chỉ định của bác sĩ.

2. Điều trị ngoại khoa:

Phương pháp này áp dụng cho trường hợp nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu, tiến Hành cắt bao quy đầu kết hợp với thuốc kháng sinh và chống viêm.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị, bệnh nhân tuyệt đối không tự ý mua thuốc về điều trị. Bên cạnh đó, bệnh nhân không nên quan hệ tình dục trong thời gian này, không mặc đồ bó sát, kết hợp với tập luyện nhẹ nHàng…Có như thế, bệnh viêm da quy đầu mới nhanh chóng biến mất và đem lại cuộc sống hạnh phúc cho nam giới.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Bà Triệu đã cho ra đời kỹ thuật cắt bao quy đầu bằng thủ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc. Đây là một trong những phương pháp cắt bao quy đầu đem lại hiệu quả cao trong điều trị viêm da quy đầu. Phương pháp này được các chuyên gia y tế đánh giá cao nhờ các ưu điểm: Không đau, ít chảy máu; thời gian phẫu thuật ngắn; không để lại sẹo; thời gian phục hồi nhanh và hạn chế tình trạng tái phát.

Thủ thuật cắt bao quy đầu công nghệ Hàn Quốc

Đến với phòng khám đa khoa Bà Triệu bạn còn được các ưu đãi đặc biệt sau: được chăm sóc bởi đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, tận tâm; được trải nghiệm với các thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại; được điều trị trong môi trường khang trang, sạch sẽ; được phục vụ bởi các y tá nhiệt tình, thân thiện; có thể đặt lịch trước khi tới khám bệnh tại phòng khám và một số ưu đãi khác nữa. Vậy không có lý do gì để bạn không lựa chọn phòng khám đa khoa Bà Triệu là nơi khám chữa bệnh viêm da quy đầu.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sỹ tại phòng khám đa khoa Bà Triệu về bệnh viêm da quy đầu. Nếu có thắc mắc hay cần tìm hiểu thêm về bệnh, hãy liên hệ với các chuyên gia tại phòng khám theo số điện thoại hotline 0243.9656.999 hoặc 1800 6181 để được giải đáp hoặc bạn có thể qua trực tiếp phòng khám tại địa chỉ 193C1 Bà Triệu-Hai Bà Trưng-Hà Nội.