Triệu chứng giang mai

Triệu chứng giang mai thế nào? giang mai là một bệnh xã hội nguy hiểm và phổ biến, thời gian ủ bệnh sớm nhất là 10 ngày, muộn là 90 ngày, kéo dài khoảng 3-4 tuần.

Các triệu chứng bệnh giang mai phụ thuộc vào từng thời kỳ của bệnh.

1. Triệu chứng giang mai ở giai đoạn 1

Triệu chứng giang mai giai đoạn này phát người phát hiện ra bệnh rất quan trọng và cần phải điều trị sớm. Sau khi tiếp xúc nguồn lâu nhiễn từ 10- 60 ngày người bệnh có biểu hiện săng giang mai, thương thấy vết trợt nông màu hông, tím không ngứa trên cơ thể, ấn không đau, hơi rắn, không mủ, kèm theo có hạch ở bẹn. Săng giang mai biểu hiệu ở giai đoạn đầu nặng nhất, ở nam giới tập trung ở quy đầu, bao quy, rãnh, thân dương vật, mông, miệng…

Hình ảnh về triệu chứng giang mai

1. Triệu chứng giang mai giai đoạn 2

Giai đoạn 2 giang mai có biểu hiện nghiêm trọng, gây tổn thương niêm mạc, nổi mụn toàn thân, nổi các vết sần, ban đỏ nhưng không ngứa trên toàn thân hoặc các chi, lòng bàn tay, bàn chân.

Sau 4-10 tuần, các nốt ban hồng xuất hiện đối xứng, là là ở mặt da, không ngứa, ấn vào thì biến mất, không bong vảy, sau 1-3 tuần các nốt này sẽ tự mất , vị trí thường mọc thường ở lưng, sườn, chi trên, bụng… Một số người có xuất hiện các mảng sần phồng nước, loét da và niêm mạc. Các triệu chứng sốt, đau họng, sút cân, mệt mỏi, đau đầu, nổi hạnh, sau 3 đến 6 tuần tự biến mất.

1. Triệu chứng giang mai giai đoạn 3 tiềm ẩn

Gọi là giang mai giai đoạn tiềm ẩn vì thời kỳ từ giai đoạn 2 sang các triệu chứng không có gì đặc trưng, các triệu chứng hầu như biến mất nên không gây nghi ngờ cho người bệnh. Người bệnh cho rằng bệnh đã khỏi, nhưng thực ra bệnh lúc này đi vào máu và huyết thanh.

1. Triệu chứng giai đoạn cuối

Giai đoạn cuối xảy ra sau 3- 15 năm thậm chí lâu hơn, nếu không được điều trị kịp thời 60% số người mắc bệnh sẽ xuất hiện triệu chứng sưng mủ gây tổn thương tới các cơ quan, hệ thần kinh, tĩnh mạch, gan , thận,...nghiêm trọng hơn còn có thể đe dọa tới tĩnh mạch và gây ra những tổn thương không thể chữa trị.

Gôm giang mai ở giai đoạn cuối

- Gôm Giang Mai: là những khối u sùi. Thời kỳ này thương tổn thường ăn sâu, khu trú vào lớp tổ chức da, cơ, xương. Ban đầu gôm rất chắc, cứng sau đó mềm dần và loét, khi loét chảy ra mủ sánh, đặc lẫn máu, không đau. Khi mủ chảy hết sẽ để lại một ổ loét tròn, đáy cứng, ổ loét này dần sẹo hóa.

- Củ giang mai: là những tổn thương gồ lên mặt da (cao hơn sẩn), màu hồng đỏ, đường kính khoảng 1 cm, không đau. Thường tập trung tHành từng đám, xếp theo hình nhẫn, hình cung hoặc vòng vèo, ranh giới rõ ràng. Củ giang mai không bao giờ tái phát trên sẹo cũ. Số lượng các củ có thể lên đến vài chục, các củ giang mai tiến triển không lành tính, nhất thiết hoại tử hoặc hoại tử teo hoặc tạo loét, rất lâu lành, sau khi lành thường sẽ để lại sẹo.

Nếu củ, gôm giang mai khu trú vào các tổ chức quan trọng và không được điều trị sẽ đe doạ tính mạng bệnh nhân.

Điều trị bệnh giang mai sớm và đúng cách thì kết quả rất tốt. Nhưng nếu không chữa trị hoặc chữa trị không đúng cách và không đủ bệnh sẽ tiến triển nhanh hơn và gây biến chứng nghiêm trọng ở nội tạng. Nếu nghi ngờ mình bị nhiểm bệnh giang mai, bạn nên sớm đến cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh.

Điều trị giang mai bằng trang thiết bị hiện đại tại phòng khám đa khoa Bà Triệu

Trên đây là những giới thiệu chi tiết về triệu chứng bệnh giang mai của các chuyên gia phòng khám đa khoa Bà Triệu, hy vọng có thể giúp bạn có được cái nhìn chi tổng quát về các triệu trứng của giang mai, một căn bệnh nguy hiểm này qua từng thời kỳ. Khi thấy dấu hiệu giang mai, bạn có thể gọi điện đến số máy 0243.965.6999 hoặc chat trực tuyến để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn chi tiết.