Tinh trùng ít đi phải làm sao?

Số lượng tinh trùng ít đi có ảnh hưởng tới vấn đề sinh sản? Đây là câu hỏi thường xuyên nhận được tại các phòng khám nam khoa của nhiều nam giới.

Để biết tinh trùng ít đi có sao không, bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau của các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Nam Khang.

Tinh trùng ít đi có sao không?

Hiện tượng tinh trùng ít đi ở nam giới có thể nói là rất phổ biến. Bởi các nguyên nhân sau đây:

* Do nam giới thường xuyên sử dụng thuốc lá, rượu bia, các chất kích thích khác.

* Do nam giới hay có thói quen bỏ điện thoại trong túi quần hoặc đặt máy tính lên đùi, xông hơi…làm nhiệt độ tinh hoàn tăng cao, dẫn đến số lượng tinh trùng giảm sút dần đi.

* Do trọng lượng cơ thể không cân đối: quá béo hoặc quá gầy, cũng làm thay đổi nội tiết tố, giảm khả năng sinh sản của nam giới.

Thói quen gây tinh trùng ít

Thòi quen để điện thoại trong cuối tuần gây tinh trùng ít

Ngoài ra, nam giới nếu gặp vấn đề về sức khỏe như bị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bị chấn thương, giãn tĩnh mạch thừng tinh…thì cũng là nguyên nhân khiến tinh trùng ít đi.

Khi nam giới làm xét nghiệm tinh dịch mà số lượng tinh trùng nhỏ hơn 2ml và mật độ trung bình tinh trùng ít hơn 20 triệu/ ml đồng nghĩa với việc tinh trùng của bạn đã ít đi so với mức chuẩn. Tinh trùng đạt chuẩn là từ 2-5ml tinh trùng và mật độ trung bình từ 60-80 triệu/ml. Tinh trùng ít đi không hẳn là vô sinh, nhiều nam giới vẫn có thể thụ tinh, nhưng tỉ lệ thành công là rất thấp.

Tinh trùng ít đi phải làm sao?

Tinh trùng ít đi nếu không chữa trị sớm, lâu ngày sẽ biến chứng và gây nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Các bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây ra tình trạng tinh trùng ít đi để áp dụng phương pháp điều trị cụ thể và thích hợp.

Tinh trùng ít đi do yếu tố sinh dục:

Nếu tinh trùng nam giới ít đi do yếu tố sinh dục thì cần phải dùng thuốc để thúc đẩy kích thích tố sinh dục. Lưu ý, khi sử dụng thuốc tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý mua thuốc bên ngoài về điều trị.

Tinh trùng ít đi do bệnh lý:

Các bệnh lý dẫn đến tinh trùng ít có thể là một số bệnh liên quan đến tinh hoàn, ống dẫn tinh, các bệnh viêm nhiễm sinh dục. Lúc này, điều đầu tiên các nam giới cần phải điều trị bệnh dứt điểm. Trong thời gian điều trị nên hạn chế việc xuất tinh, để số lượng và chất lượng tinh trùng được khôi phục hoàn toàn.

Ngoài điều trị tinh trùng ít đi theo nguyên nhân, bệnh nhân có thể điều trị bằng những biện pháp đơn giản sau: tránh xa môi trường độc hại, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể nhất là các vitamin, kẽm, acidfolic.., tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, loại bỏ các chất kích thích, thiết lập chế độ ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý. Tuy nhiên, các biện pháp này chỉ áp dụng đối với các trường hợp bệnh đang ở mức độ nhẹ. Còn với những trường hợp bệnh nặng hơn thì tốt nhất nam giới nên đến các phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ khám chữa kịp thời.

Loại bỏ chất kích thích

Loại bỏ chất kích thích để điều trị tinh trùng ít

Hiện nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, phòng khám chuyên khoa Nam Khang đã áp dụng liệu pháp điều trị lập thể 4 hạng mục vào việc cải thiện tình trạng tinh trùng ít đi. Ưu điểm của phương pháp này là: Xác định rõ nguyên nhân, nâng cao khả năng miễn dịch tổng thể của cơ quan sinh dục, thúc đẩy việc sản sinh tinh trùng, nâng cao chất lượng tinh trùng, khiến quá trình thụ thai thuận lợi hơn. Nhờ đó, phương pháp này đã được các chuyên gia y tế đánh giá cao về chất lượng. Vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm đến đây chữa bệnh.

Phương pháp điều trị lập thể 4 hạng mục

Trên đây là những thông tin liên quan đến hiện tượng tinh trùng ít đi. Nếu muốn biết tìm hiểu thêm về bệnh, bạn hãy  liên hệ với chúng tôi theo thông tin đường dây nóng 0243.9656999 - 1800 6181 hoặc nhấp vào mục tư vấn trực tuyến để được tư vấn và đặt lịch khám bệnh miễn phí.