Tìm hiểu hiện tượng tinh trùng tí và loãng

Hiện nay, không ít các cặp vợ chồng lấy nhau một thời gian dài nhưng không thấy có con. Khi đến các bệnh viện kiểm tra mới phát hiện người chồng bị tinh trùng ít và loãng.

Vậy tinh trùng ít và loãng là gì? Hãy cùng các chuyên gia phòng khám Nam Khang tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tinh trùng ít và loãng là gì?

Tinh trùng không thể thấy bằng mắt thường được, phải làm xét nghiệm mới có thể biết tinh dịch của mình có đạt chuẩn hay không. Số lượng tinh dịch đạt chuẩn là từ 2-5ml tinh trùng và mật độ trung bình từ 60-80 triệu/ml. Nếu lượng tinh dịch của bạn thấp hơn 2ml và mật độ trung bình dưới 20 triệu/ml thì đồng nghĩa với việc bạn đã mắc phải hiện tượng tinh trùng ít và loãng.  Điều này sẽ gây cản trở rất lớn đến việc thụ thai, thậm chí là vô sinh.

Tinh trùng ít và loãng

Ngoài ra, nam giới cũng có thể nghi ngờ bị tinh trùng ít và loãng qua những biểu hiện sau:

• Sau khi xuất tinh từ 5 - 10 phút, tinh dịch không hóa lỏng mà đông đặc lại hoặc vón cục.
  • Tinh dịch có mùi hôi tanh khó chịu.
  • Tinh hoàn bị nóng, sưng lên và đau.
  • Gặp vấn đề về cương dương.

Có nhiều nguyên nhân gây tinh trùng ít và loãng ở nam giới như: do thiếu dinh dưỡng, hay tiếp xúc với môi trường độc hại, biến chứng của các bệnh nam khoa khác như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,…Ngoài ra, những thói quen hàng ngày như mặc đồ lót chật, thường xuyên xông hơi, ngồi xe nhiều, để laptop trên đùi làm cho nhiệt độ tinh hoàn tăng cao, khiến số lượng tinh trùng bị giảm sút.

Bị tinh trùng ít và loãng nên làm gì?

Nam giới mắc phải tinh trùng ít và loãng không nên quá lo lắng, hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị cụ thể, tránh những hậu quả không mong muốn xảy ra.

Hiện nay, phòng khám chuyên khoa Nam Khang đang sử dụng liệu pháp điều trị lập thể 4 hạng mục trong điều trị tinh trùng ít và loãng rất hiệu quả. Sự thành công của phương pháp này là nhờ các ưu điểm nổi bật sau:

• Kiểm tra chuyên nghiệp, xác định rõ nguyên nhân.
  • Kết hợp nhiều phương pháp để điều trị như điều trị thuốc, vật lý trị liệu, thủ thuật, tâm lý...nhằm nâng cao khả năng miễn dịch tổng thể của cơ quan sinh dục.
  • Thúc đẩy vấn đề sản sinh của tinh trùng, nâng cao chất lượng tinh trùng, giúp quá trình thụ thai thuận lợi hơn.

Phương pháp điều trị lập thể 4 hạng mục

Bên cạnh đó, để việc cải thiện tinh trùng ít và loãng tốt nhất, bệnh nhân nên kết hợp với các biện pháp sau: Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và bổ sung thêm các loại vitamin, các yếu tố vi lượng như kẽm, sắt..; luôn giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ, tránh tình trạng căng thẳng thường xuyên; tập luyện thể dục thể thao hàng ngày; không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…

Không dùng chất kích thích điều trị tinh trùng ít

Đến với phòng khám chuyên khoa Nam Khang, bạn sẽ vô cùng hài lòng về chất lượng cũng như thái độ phục vụ. Bởi phòng khám là nơi quy tụ của các y bác sĩ giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao; thiết bị y tế của phòng khám hiện đại, tiên tiến; chi phí điều trị tại đây khá hợp lý… Vậy bạn chần chừ gì nữa mà không đến ngay với phòng khám Nam Khang để được hỗ trợ chữa trị tinh trùng ít và loãng tốt nhất.

Trên đây là những thông tin liên quan đến hiện tượng tinh trùng ít và loãng. Nếu muốn tìm hiểu thêm về bệnh, bạn hãy  liên hệ với chúng tôi theo thông tin đường dây nóng 0243.9656999 - 1800 6181 hoặc nhấp vào mục tư vấn trực tuyến để được tư vấn và đặt lịch khám bệnh miễn phí.