Thuốc bôi trị mụn rộp sinh dục

Thuốc bôi trị mụn rộp sinh dục có nhiều loại, tuy không lọai bỏ virus triệt để nhưng có thể xóa bỏ triệu chứng bệnh, ngăn ngừa sự lây lan và phát triển của bệnh.

Triệu chứng mụn rộp sinh dục

• Đầu tiên, người bệnh sẽ thấy nóng rát tại cơ quan sinh dục.
  • Ở các bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti, sau một thời gian những nốt mụn nước sẽ phát triển to dần, loét da gây ra tình trạng đau đớn ngứa ngáy cho người bệnh.
  • Các mụn nước sinh dục xuất hiện sau khoảng thời gian 2-3 tuần nếu không được điều trị sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và thường xuyên tái phát.
  • Ngoài ra người bệnh còn thấy mệt mỏi, sốt nhẹ, nổi hạch, có biểu hiện đau nhức chân tay, tiểu bí, tiểu buốt...

Các triệu chứng mụn rộp sinh dục

Trong thời điểm này, thuốc xử lý mụn rộp được sử dụng là điều cần thiết. Mụn rộp nếu không được điều trị sẽ gây ra biến chứng nguy hại cho sức khỏe.

Những nguy hiểm người bệnh mụn rộp sinh dục gặp phải

• Một trong những mối nguy hại mà mụn rộp gây ra là ảnh hưởng tới chức năng sinh sản.
  • Gây ra tình trạng viêm da, loét da, nhiễm trùng da ở người bệnh.
  • Đối với nữ giới thì bệnh dễ gây ra viêm nhiễm âm đạo, hoặc các bệnh phụ khoa khác ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai mắc bệnh mụn rộp sinh dục nếu không được điều trị trước khi sinh con mà sinh qua đường âm đạo sẽ dễ lây sang cho con khiến trẻ sinh ra dễ mắc các bệnh về viêm phổi, viêm phế quản,.. hoặc nặng hơn nữa sẽ dẫn tới tử vong.
  • Đối với nam giới: bệnh mụn rộp sinh dục sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng tinh trùng và tác động trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam giới.

Thuốc bôi trị mụn rộp sinh dục bôi thế nào để hết bệnh?

Thuốc bôi trị mụn rộp sinh dục dễ kiếm dễ tìm. Tuy nhiên để điều trị hiệu quả bước đầu tiên cần phải thăm khám và làm xét nghiệm. Xác định mức độ bệnh từ đó bác sĩ điều trị sẽ có phương thuốc điều trị phù hợp.

Điều trị mụn rộp bằng thuốc bôi không thể nào tiêu diệt được virus gây bệnh

Đặc biệt, điều trị mụn rộp sinh dục bằng thuốc bôi không thể nào tiêu diệt được virus gây bệnh mà đây chỉ là cách đề làm giảm các triệu chứng bên ngoài, hạn chế viêm loét, viêm nhiễm, ngăn chặn sự lây lan sang các vị trí lân cận khác. Thuốc bôi mụn rộp sinh dục có tác dụng sát khuẩn, làm mát, làm xe vết thương bề mệt, tránh bội nhiễm.

Dùng thuốc bôi trị mụn rộp sinh dục cần phải được sử dụng theo đơn, chỉ dẫn chuyên khoa không nên tự ý sử dụng bởi tình trạng viêm loét có thể nặng hơn do virus kháng thuốc, thuốc không phù hợp.

Lời khuyên từ chuyên gia:

+ Trong quá trình chữa bệnh mụn rộp cũng như sau quá trình điều trị mụn rộp phải tuyệt đối kiêng cữ quan hệ tình dục. Cần phải vệ sinh sạch sẽ thân thể đặc biệt là vùng kín.

+ Sau khoảng thời gian điều trị để chắc chắn bệnh mụn rộp đã được chữa trị dứt điểm thì bạn nên đi tái khám trở lại. Và các bác sĩ cũng khuyên rằng kể cả nam giới và nữ giới nên đi thăm khám nam khoa, phụ khoa thường xuyên để có thể sớm phát hiện được bệnh từ đó có thể điều trị sớm.

Phòng khám Nam Khang chuyên gia lĩnh vực nam khoa

Trên đây là một số thông tin về “thuốc bôi trị mụn rộp sinh dục” được các chuyên gia Phòng Khám Nam Khang phân tích và chia sẻ lời khuyên. Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề này hãy thu xếp thời gian đến địa chỉ 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội trao đổi trực tiếp với chuyên gia hoặc gọi vào số 18006181-0243.9656 để tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.