Đừng chủ quan với bệnh viêm bàng quang

Bệnh viêm bàng quang là hiện tượng nhiễm trùng đường tiết niệu. Nếu người bệnh chủ quan, không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường.

Vậy bệnh viêm bàng quang là bệnh gì? Các bác sĩ tại phòng khám chuyên khoa Nam Khang sẽ giúp bạn tìm hiểu qua bài viết sau.

Những điều cần biết về bệnh viêm bàng quang

Bệnh viêm bàng quang là bệnh lý liên quan trực tiếp đến hệ bài tiết nước tiểu. Khi thận tiết ra nước tiểu, nước tiểu sẽ xuống bàng quang, sau đó qua niệu quản và theo niệu đạo đi ra ngoài cơ thể. Vì vậy, khi bàng quang bị viêm sẽ ảnh hưởng rất lớn hệ thống đường tiết niệu, gây nguy hiểm tới sức khỏe của người bệnh.

Một số nguyên nhân gây ra bệnh viêm bàng quang là:

1. Do vi khuẩn E.coli:

Vi khuẩn E.coli gây viêm bàng quang

Vi khuẩn E.coli gây bệnh viêm bàng quang

Đây là loại vi khuẩn có lợi ở đường ruột nhưng lại gây hại khi xuất hiện ở đường tiết niệu. Bệnh viêm bàng quang do vi khuẩn chủ yếu xuất phát từ việc quan hệ tình dục không an toàn hoặc do vấn đề vệ sinh không đảm bảo.

2. Do các bệnh lý khác:

Sỏi dẫn tới viêm bàng quang

Sỏi bàng quang dãn tới viêm bàng quang

Sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo… khi để lâu, sẽ cọ xát vào các cơ quan lân cận, gây tình trạng viêm nhiễm. Ngoài ra, những viên sỏi này còn khiến dòng nước chảy của nước tiểu bị cản trở, gây ra bệnh viêm bàng quang.

3. Do thói quen ăn uống không hợp lý:

uống quá ít nước, ăn nhiều đồ cay nóng..

Khi bị bệnh viêm bàng quang, bệnh nhân thường có các biểu hiện sau:

* Người bệnh thường có cảm giác nóng rát khi đi tiểu, gây triệu chứng tiểu buốt và đi tiểu nhiều lần trong ngày.

* Nước tiểu bệnh nhân thường có màu đục, bệnh nặng có thể xuất hiện mủ hoặc máu trong nước tiểu.

* Bệnh nhân cảm thấy đau lưng nhẹ, đau nhức vùng xương chậu..

Bệnh viêm bàng quang không được chữa trị sớm sẽ dẫn đến các biến chứng rất nguy hiểm như nhiễm trùng thận, suy thận, nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn cho bệnh nhân.

Bị bệnh viêm bàng quang phải làm thế nào?

Dựa vào nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ tổn thương của bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số cách Điều trị bệnh viêm bàng quang sau đây:

1. Thay đổi thói quen sinh hoạt:

đối với bệnh nhân mới bị benh viem bang quang thì chỉ cần tạo cho mình chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý như uống nhiều nước mỗi ngày, không ăn thực phẩm cay nóng, bệnh nhân nên tắm nước nóng..

2. Điều trị bằng thuốc:

Nếu bệnh nhân mắc bệnh do vi khuẩn thì thường sử dụng các loại kháng sinh, để tránh viêm nhiễm. Liều lượng và cách dùng sẽ được bác sĩ hướng dẫn chỉ định cụ thể.

3. Phương pháp phẫu thuật:

Phương pháp này thường áp dụng đối với những bệnh nhân bị sỏi hay tắc nghẽn ở cổ bàng quang do viêm bàng quang mãn tính gây ra.

4. Điều trị bệnh viêm bàng quang bằng kỹ thuật miễn dịch nhiễm trùng đường tiểu CRS

Với xu thế đón đầu công nghệ, phòng khám chuyên khoa Nam Khang đã cho ra đời “kỹ thuật miễn dịch nhiễm trùng đường tiểu CRS” trong việc hỗ trợ điều trị benh viem bang quang cực kỳ hiệu quả. Đặc trưng của kỹ thuật này là:

Sử dụng sóng đa dẫn được sinh ra từ hệ thống sóng siêu dẫn nhiễm trùng đường tiết niệu, sóng đa tần kết hợp với sóng ngắn, hình thành chùm quang, từ đó tập trung vào bề mặt và nội bộ mô bệnh, tiêu viêm diệt khuẩn.

Kỹ thuật miễn dịch nhiễm trùng đường tiểu CRS

So sánh với hệ thống sóng ánh sáng CRS truyền thống, điều trị benh viem bang quang bằng phương pháp này làm tăng độ thẩm thấu ánh sáng; giúp phục hồi các bề mặt mưng mủ, rát đỏ, sưng tấy do viêm nhiễm; có thể thâm nhập vào các tổ chức nội bộ để khử trùng toàn diện.

Liệu pháp này nâng cao khả năng hấp thụ thuốc, chống lại khả năng nhờn thuốc, tăng cường tổ chức miễn dịch, bước đột phá mới trong việc ngăn chặn khả năng tái phát, hiệu quả sát khuẩn tốt hơn.

Kỹ thuật miễn dịch nhiễm trùng đường tiểu CRS dùng chùm ánh sáng điều trị nên không tiếp xúc với bề mặt, không làm tổn hại tới các mô tế bào khác. Vì vậy, sau điều trị sẽ không có tác dụng phụ, không để lại di chứng.

Kỹ thuật CRS

Ngoài phương pháp điều trị hiện đại, phòng khám chuyên khoa Nam Khang còn trang bị cơ sở y tế khang trang, sạch sẽ; đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm; chi phí điều trị khá hợp lý cho bệnh nhân. Hơn nữa, thời gian làm việc tại phòng khám rất linh hoạt, hoạt động tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ. Vì vậy nếu bạn có không may mắc phải benh viem bang quang thì hãy yên tâm mà đến phòng khám Nam khang để được tư vấn và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Với những thông tin trên hy vọng bạn đọc đã hiểu rõ hơn về benh viem bang quang. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn thêm về bệnh, hãy liên hệ trực tiếp với các chuyên gia tại phòng khám chúng tôi để được giải đáp qua số điện thoại 0243 - 9656999 / 1800 - 6181.