Điều trị lậu cấp

Với tình trạng mắc bệnh lậu ngày càng phổ biến ở cả nam và nữ. Để bệnh lậu không trở lên phức tạp hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu điều trị lậu cấp như thế nào.

Điều trị bệnh lậu cấp

Điều trị bệnh lậu khá phức tạp chủ yếu là dùng thuốc kháng sinh điều trị để tiêu diệt vi khuẩn lậu. Bệnh lậu nguy hiểm và diễn biến phức tạp nên quy trình chữa bệnh lậu ở mỗi người là khác nhau. Trước khi có một phương pháp chữa trị lậu phù hợp nhất thiết người bệnh phải được kiểm tra, thăm khám, đánh giá tình trạng sức khỏe cụ thể.

song cầu khuẩn lậu ra bệnh lậu lây lan qua nhiều con đường

Điều trị lậu cấp dễ mà khó! song cầu khuẩn lậu ra bệnh lậu lây lan qua nhiều con đường, trong đó con đường quan hệ tình dục là chủ yếu. Ngoài ra, nó còn lây lan khi tiếp xúc hoặc dùng chung đồ cá nhân với bệnh nhân bị lậu.  Tỷ lệ bệnh nhân bị lây bệnh lậu từ mẹ sang con, qua đường máu ít hơn so với 2 nguyên nhân đầu.

Vi khuẩn khó kiểm soát, khi xâm nhập vào cơ thể biểu hiện lại không dễ dàng nhận biết như các bệnh xã hội khác. Biểu hiện của nó thường gây nhầm lẫn với một số bệnh lý nên nhiều người bỏ qua không điều trị kịp thời. Trong số hàng chục bệnh xã hội phổ biến thì bệnh lậu nguy hiểm chỉ xếp sau giang mai, tốc độ lây bệnh lại cực nhanh nên ai cũng sợ.

bệnh lậu nguy hiểm chỉ xếp sau giang mai

Biểu hiện lậu ở nam giới là đau rát khi đi tiểu, đái ra mủ, máu. Ở nữ biểu hiện không rõ ràng nên khó phát hiện hơn. Không chữa bệnh lậu kịp thời có thể gây biến chứng vô sinh, viêm tử cung, buồng trứng, vòi trứng ở nữ. Nam có thể bị viêm mào tinh, viêm tinh hoàn, viêm ống tiết niệu, ống dẫn tinh.

Điều trị lậu cấp bằng phương pháp nào?

Mục tiêu là điều trị lậu cấp, vấn đề điều trị kịp thời là cần thiết nhất vì bệnh nhanh chuyển sang mãn tính. Đặc biệt khả năng lây lan nhanh một cách đáng sợ. Cách chữa bệnh lậu cụ thể ra sao bạn phải đi khám và làm xét nghiệm. Qua kết quả xét nghiệm bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp.

• Điều trị lậu cấp tính

Bệnh nhân được chỉ định dùng thuốc kháng sinh đường uống kết hợp với tiêm bắp. Chủ yếu là các loại thuốc như Spectionmycine, Ceftriaxone Ceftriaxime, Cefoxitine 250mg (để tiêm). Các loại thuốc uống như Cefoxitine 250mg. Tác dụng của các loại thuốc này là khống chế lậu cầu khuẩn phân chia. Đồng thời tăng thêm đề kháng cho sức khỏe để chống lại các tổn thương.

điều trị lậu cấp dùng thuốc kháng sinh đường uống kết hợp với tiêm bắp

điều trị lậu cấp dùng thuốc kháng sinh đường uống kết hợp với tiêm bắp

Đối với phụ nữ mang thai mắc lậu việc điều trị phải được cân nhắc, nghiên cứu. Bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc và liều dùng phù hợp đạt mục đích không ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

• Điều trị lậu mãn tính.

Phương pháp ngoại khoa được cân nhắc sử dụng khi phương pháp nội khoa đã không còn tác dụng nhiều lên vi khuẩn lậu. Lúc này việc chữa trị rất phức tạp, liệu trình dài tốn nhiều thời gian và kinh phí.

Thuốc uống, tiêm truyền và kỹ thuật DHA được dùng kết hợp để loại bỏ mầm bệnh hiệu quả. Ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh tốt hơn dùng nguyên kháng sinh. Các thuốc điều trị lậu cấp khác giai đoạn mãn tính cả về loại lẫn liều lượng.

Lưu ý: Vi khuẩn lậu có khả năng kháng thuốc rất cao, việc tự dùng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng. Không những bệnh không khỏi, khó chữa mà còn làm bệnh nặng hơn.

Nhắc nhở từ chuyên gia: Lậu là một loại bệnh xã hội có tốc độ lây lan nhanh. Chậm trễ trong chữa trị sẽ gây ra những vấn đề nguy hiểm. Những  vấn đề này được nhìn nhận trên phương diện sức khỏe, tâm lý, khả năng sinh sản… Hơn nữa, bệnh lậu khó điều trị, tái phát nhanh sẽ khiến người bệnh tốn kém chi phí,mất nhiều thời gian. Chính vì thế, ngay khi có những biểu hiện bệnh lậu, tốt hơn hết người bệnh nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Không nên vì bất cứ lý do gì mà trì hoãn việc điều trị gây hậu quả nghiêm trọng sau này cũng như gây khó khăn và tốn kém cho việc điều trị về sau.

Phòng khám Nam Khang chuyên gia lĩnh vực nam khoa

Mong rằng, những chia sẻ về phương pháp điều trị lậu cấp của các chuyên gia Phòng Khám Nam Khang đã giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn đọc. Nếu bạn còn thắc mắc gì, hãy gọi theo số 18006181-0243.9656.999 để được giải đáp và đặt lịch hẹn miễn phí. Hoặc trực tiếp đến địa chỉ 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để nhận sự hỗ trợ từ các chuyên gia của chúng tôi.