Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Viêm niệu đạo thường xảy ra ở những nam giới trong độ tuổi 20-35, những người có nhiều bạn tình hoặc thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn với nhiều đối tượng khác nhau. Hãy lắng nghe những chia sẻ từ các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng khám Nam Khang về bệnh viêm niệu đạo ở nam giới để hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Những nguyên chính gây bệnh viêm niệu đạo ở nam giới đó là:

• Do nhiễm vi rút: Viêm niệu đạo xảy ra do vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục hoặc do các vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiểu. Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như bệnh lậu, nhiễm khuẩn chlamydia thường gây ra viêm niệu đạo nhiễm trùng. Các loại virus gây mụn rộp và các loại vi rút gây bệnh nhiễm trùng khác lây truyền trong quá trình hoạt động tình dục đều có thể trở thành nguyên nhân gây ra viêm niệu đạo.
  • Tiếp xúc, kích ứng với hóa chất: các loại hóa chất như  xà phòng, lotinon, nước hoa.. gây ra những cơn đau tạm thời tại niệu đạo hoặc chất diệt tinh trùng trong bao cao su, thuốc mỡ, kem hay bọt tránh thai cũng có thể gây kích ứng dẫn đến viêm niệu đạo.
  • Do chấn thương: Các chấn thương nhẹ hoặc thao tác vận động của dương vật cũng có thể gây viêm niệu đạo. Thủ dâm hay các hoạt động tình dục mạnh mẽ, thô bạo cũng có thể gây kích thích tạm thời trong niệu đạo.

Triệu chứng bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Khi bị bệnh viêm niệu đạo, nam giới thường có những dấu hiệu điển hình như:

• Cảm giác bỏng rát và đau mỗi khi đi tiểu, thường xuyên có cảm giác muốn đi tiểu, đi tiểu nhiều hơn bình thường.
  • Ngứa, đau sưng dương vật.
  • Đau khi quan hệ, khi xuất tinh có lẫn máu trong nước tiểu hoặc tinh dịch.
  • Loét đau tại bộ phận sinh dục.

Khi lây lan đến một số cơ quan khác tại đường sinh dục hoặc đường tiểu, đường máu thì có thể xuất hiện thêm một số triệu chứng như sưng khớp, đau lưng, đau bụng, sốt cao, buồn nôn,…

Các phương pháp điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nam giới hiện nay:

- Điều trị bằng thuốc: Sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị là cách chữa bệnh niệu đạo ở nam giới khá hiệu quả vì đa phần bệnh do nhiễm khuẩn mà ra. Tuy nhiên, điều trị bằng thuốc chỉ áp dụng với những trường hợp bệnh nhẹ. Và khi sử dụng thuốc điều trị cần phải chú ý tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về tự điều trị mà cần có sự tư vấn, hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa. Hơn nữa, phải dùng đủ liều, không được thấy bệnh có xu hướng giảm mà tùy tiện ngưng uống thuốc vì dễ gây ra tình trạng nhờn thuốc gây khó khăn cho việc điều trị dứt điểm bệnh về sau.

- Điều trị bằng kỹ thuật miễn dịch nhiễm trùng đường tiểu CRS: để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nam giới và phục hồi bộ phận sinh dục nam giới do viêm nhiễm,  trên cơ sở cách tân hệ thống kỹ thuật CRS siêu dẫn, Phòng khám Nam Khang - Hà nội đã nâng cấp và cho ra đời “Kỹ thuật miễn dịch đường tiết niệu CRS”. Kĩ thuật CRS này sử dụng sóng đa dẫn sinh ra từ hệ thống sóng siêu dẫn nhiễm trùng đường niệu, sóng đa tần kết hợp với sóng ngắn, hình thành trùm quang, từ đó tập trung vào bề mặt và nội bộ mô bệnh, tiêu viêm diệt khuẩn. Ưu điểm của phương pháp này đó là: nhanh chóng, an toàn, không cần nằm viện, không để lại sẹo, thời gian phục hồi nhanh, không để lại di chứng, tiết kiệm chi phí. Đây là một trong những phương pháp điều trị viêm niệu đạo hiệu quả bậc nhất hiện nay.

Với phương châm dịch vụ Thành tâm, chất lượng, ấm áp, nhanh chóng” cùng với đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, phòng khám chuyên khoa Nam Khang là một trong những địa chỉ chữa viêm niệu đạo uy tín, hiệu quả mà người bệnh có thể yên tâm lựa chọn.

Trên đây là thông tin về bệnh viêm niệu đạo ở nam giới mà các bác sĩ tại phòng khám chuyên khoa Nam Khang gửi tới đông đảo bạn đọc. Nếu bạn đọc còn có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào về viêm niệu đạo hay bất kỳ bệnh nam khoa nào khác hãy đến ngay phòng khám chuyên khoa Nam Khang tại địa chỉ số 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc gọi đến số hotline 02439.656.999 - 1800.6181 các chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình cho bạn.