Bệnh lậu phát triển như thế nào

Bệnh lậu phát triển như thế nào? chúng ta phải làm gì để ngăn chặn sự phát triển của bệnh? Các chuyên gia Phòng Khám Nam Khang đặc biệt nói về vấn đề này.

Bệnh lậu phát triển như thế nào?

Song cầu khuẩn lậu phát triển rất tích cực, chính vì thế bệnh lậu phát triển rất nhanh. Cứ 15 phút vi khuẩn lậu lại phân chia 1 lần nên trong 72 giờ đồng hồ người mắc lậu sẽ có những biểu hiện của bệnh.

bệnh nhân mắc lậu mãn tính

Bệnh lậu phát triển và chia ra làm 2 giai đoạn: giai đoạn cấp tính và mãn tính.

1. Giai đoạn cấp tính

Đây là giai đoạn đầu của bệnh. Sau khoảng 2-5 ngày, bệnh lậu có những biểu hiên như:

• ở nam: cụ thể là tình trạng tiểu buốt, tiểu dắt, cảm giác đau rát nóng buốt đường tiểu. Dầu niệu đạo sưng, tiết dịch mủ vàng hoặc xanh.
  • ở nữ: biểu hiện thường được phát hiện muộn hơn, hoặc khi có các biểu hiện như khí hư ra nhiều, đau buốt khi đi tiểu, quan hệ đau. Trong đó có những trường hợp chị em phụ nữ không nhận thấy có biểu hiện gì.

Ngoài ra, người bệnh có biểu hiện sốt, sưng đau hạch bẹn, cảm giác người mệt mỏi.

1. Giai đoạn mãn tính

Bệnh lậu phát triển như thế nào? phát triển sớm hay muộn phụ thuộc vào sức đề kháng của người bệnh. Thông thường, bệnh lậu giai đoạn cấp tính chuyển sang giai đoạn mãn tính khá sớm, chỉ sau  tháng nếu lậu cấp không được chữa trị.

• Đối với nam: vi khuẩn xâm nhập vào sâu cơ quan hệ thống niệu đạo nam.
  • Đối với nữ: với những biến chứng của khi hư xuất hiện ở âm đạo nữ.

Những biểu hiện lậu mãn tính tuy không rầm rộ như cấp tính nhưng lại mang biến chứng nguy hiểm hơn. Bệnh có thể đi sâu vào hệ thống tiết niệu. Nguy hiểm hơn có thể gây ra bệnh viêm mào tinh, viêm tinh hoàn, tắc ống dẫn tinh ở nam giới gây vô sinh-hiếm muộn nam. ở nữ lậu gây viêm tử cung, buồng trứng, viêm vòi trứng...gây vô sinh.

Biểu hiện bệnh lậu ở cả nam và nữ

Bệnh lậu có điều trị được không?

Ở giai đoạn bệnh vừa mới chớm, chỉ cần tiêm hoặc uống kháng sinh đúng liều lượng mà bác sĩ quy định thì việc điều trị bệnh lậu cũng trở nên đơn giản và không quá mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu bệnh đã chuyển sang mãn tính (sau giai đoạn cấp tính khoảng 15 ngày) liều lượng kháng sinh phải tăng lên và phải điều trị kiên trì trong thời gian dài mới có kết quả. Việc dùng kháng sinh liều lượng cao có gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh. Do đó, việc sớm phát hiện nhận biết bệnh lậu ở giai đoạn nào là rất quan trọng và cần thiết để sớm phát hiện ra bệnh và điều trị kịp thời trước khi quá muộn.

kỹ thuật DHA chữa trị bệnh lậu tận gốc

Hiện nay nhờ các tiến bộ vượt bậc của y học hiện đại chúng ta có thể chữa trị bệnh lậu tận gốc một cách dễ dàng. Phương pháp chữa trị chủ yếu và hiệu quả nhất hiện nay vẫn là việc điều trị bệnh lậu bằng kỹ thuật DHA.

Phương pháp mang lại những ưu điểm như:

+ Điều trị khỏi bệnh, tránh tái phát trở lại nếu bệnh nhân có biện pháp phòng tránh sau khi điều trị.

+ Loại bỏ các tổn thương không ảnh hưởng đến các tế bào lành tình

+ Thời gian điều trị bệnh được giảm xuống, không gây cảm giác đau đớn cho bệnh nhân.

Nhắc nhở từ chuyên gia: Trong quá trình điều trị bệnh lậu, người bệnh không được có bất kì quan hệ tình dục nào. Đồng thời, người bệnh cần phải dùng thuốc đúng giờ và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để tăng đề kháng cho cơ thể, góp phần làm quá trình điều trị đạt được hiệu quả mong muốn.

Phòng khám Nam Khang chuyên gia lĩnh vực nam khoa

Nếu còn thắc mắc, băn khoăn hay muốn tìm hiểu thêm về “Bệnh lậu phát triển như thế nào” hãy gọi vào số 18006181-0243.9656.999 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phi. Hoặc bạn có thể trực tiếp đến địa chỉ 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia của chúng tôi.