3 Loại thực phẩm "thần dược" cho bệnh viêm bàng quang

Viêm bàng quang ăn gì? Đây là câu hỏi thường gặp ở cả nam và nữ giới mắc bệnh viêm bàng quang.Để giúp bạn giải đáp vấn đề này, các chuyên gia phòng khám Nam Khang sẽ cung cấp một số thông tin ngay sau đây.

Viêm bàng quang nên ăn gì?

Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Nam Khang cho biết: Khi mắc bệnh viêm bàng quang thì chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng bệnh.

Vậy viêm bàng quang nên ăn gì? Dưới đây là 3 loại thực phẩm "thần dược" cần thiết cho người bệnh bị viêm bàng quang:

1. Tỏi:

Tỏi chữa viêm bàng quang

Tỏi tiêu diệt vi khuẩn gây viêm bàng quang

Tỏi không chỉ là thực phẩm tốt cho người bị viêm bàng quang mà còn rất thích hợp trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý khác. Trong tỏi có chứa lượng lớn hoạt chất kháng sinh, từ đó giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại và nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

2. Rau cần tây:

Rau cần tây chữa viêm bàng quang

Rau vần tay ngăn bội nhiễm trên đường tiết niệu

Tác dụng của rau cần tây là gián tiếp góp phần ngăn chặn tình trạng bội nhiễm trên đường tiết niệu nhờ hạ chất acid uric có trong rau.

3. Nước ép dâu tây, dâu tằm:

Nước ép dâu chữa viêm bàng quang

Nước ép dâu tằm ngăn vi khuẩn sinh bệnh

Có công dụng là ngăn không có loại vi khuẩn sinh bệnh bám vào niêm mạc đường tiết niệu. Các loại nước ép này sẽ đi theo dòng chảy nước tiểu đào thải ra ngoài nên rất an toàn.

Đồng thời, người bị viêm bàng quang nên thường xuyên bổ sung các loại hoa quả có tính lợi tiểu như dưa hấu, dưa lê, nho và uống nhiều nước, cụ thể là 1,5 – 2 lít mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng thêm nước rau ngô, nước rau má đề… để giảm các triệu chứng đi tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu gấp.

Người bị viêm bàng quang không nên ăn gì?

Không chỉ quan tâm đến vấn đề viêm bàng quang nên ăn gì, để phòng tránh cũng như kết hợp điều trị viêm bàng quang bệnh nhân còn phải tránh những thực phẩm sau:

1. Thực phẩm cay nồng:

Ớt, rượu bia… là những nhân tố làm cho tình trạng viêm nhiễm của bàng quang trở nên trầm trọng hơn.

2. Các chất có ga, chất kích thích:

Cà phê, coca, thuốc lá… khi sử dụng sẽ kích thích phản ứng co thắt của bàng quang, làm cho người bệnh khó chịu và mệt mỏi, gây nên triệu chứng tiểu rắt, tiểu nhiều.

3. Các thực phẩm ngọt nhân tạo:

Bơ, socola, phomai.. cũng là nguyên nhân khiến tình trạng bệnh thêm nặng hơn.

Lưu ý ngoài chế độ ăn uống hợp lý, người bệnh còn phải xây dựng và thực hiện thói quen luyện tập thể dục đều đặn, luôn giữ vệ sinh sạch sẽ cơ thể đặc biệt là cơ quan sinh dục, hệ bài tiết. Việc này sẽ giúp tình trạng bệnh được cải thiện nhanh hơn.

Các bác sĩ phòng khám chuyên khoa Nam Khang khuyên bệnh nhân bị viêm bàng quang nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời. Viêm bàng quang nếu để lâu, bệnh sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng thận, suy thận, nguy cơ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

Hiện nay, phòng khám chuyên khoa Nam Khang được đánh giá cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm bàng quang. Đến Nam Khang, bạn sẽ được trải nghiệm với các máy móc, thiết bị hiện đại, tối ưu; được chăm sóc bởi đội ngũ y bác sĩ tận tâm, chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể đặt lịch trước khi tới khám bệnh, giúp bạn tiết kiệm thêm thời gian. Vậy bạn đang thắc mắc viem bang quang an gi, hãy đến ngay với phòng khám Nam Khang, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Phòng khám Nam Khang chuyên điều trị nam khoa

Phòng khám chuyên khoa Nam Khang điều trị bệnh nam khoa

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đọc đã tìm được câu trả lời cho mình về câu hỏi “Viêm bàng quang nên ăn gì”. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn thêm hãy gọi cho các bác sỹ tại Phòng khám chuyên khoa Nam Khang chúng tôi theo số điện thoại: 0243.9656.999 hoặc 1800 6181 để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp và miễn phí.